สุดยอดวิธีรักษา สิวผด สาเหตุ และการรักษา ความรู้เรื่องสิวผดที่เราอยากแนะนำดีที่สุด

สิวผด สาเหตุ และการรักษา ความรู้เรื่องสิวผดที่เราอยากแนะนำดีที่สุด สิวผดเป็นอีกหนึ่งปัญหาเรื่องสิวๆ ที่คุณสาวๆ ส่วนใหญ่ต่างก็ต้องสัมผัสกับความน่ารำคาญของสิวผดมานักต่อนักแล้ว เป็นอะไรที่ไม่ชอบมากๆ และมักจะเกิดในช่วงหน้าร้อนที่มีแสงแดดกล้า
1
สิวผด สิวประเภทนี้จะพบเห็นได้บ่อยๆ มีลักษณะคล้ายๆผดผื่นเล็กๆ และแหลม มักจะดูดีขึ้นในตอนเช้า และจะเห่อๆ ในช่วงตอนบ่าย บางครั้งผื่นจะมีสีแดงและคันได้ หากล้างหน้าบ่อยๆมักจะเป็นมากขึ้น และถ้าเรารักษาไม่ถูกวิธียิ่งจะเป็นมากขึ้นกว่าเดิม บริเวณที่พบบ่อยมากที่สุด จะเป็นบริเวณใบหน้า โดยเฉพาะ หน้าผาก ขมับ ทั้งประเภทอักเสบ และไม่อักเสบ ซึ่งหลายคนที่มีปัญหาสิวผดส่วนใหญ่จะชอบขึ้นบริเวณใบหน้า หน้าผาก ชอบขึ้นช่วงอากาศร้อนๆ ช่วงเช้าจะไม่ค่อยขึ้น จะชอบขึ้นช่วงบ่ายเพราะว่าแดดแรงจัด
Acne-9
สาเหกตุการเกิดสิวผด 
1. เกิดจากการล้างหน้าบ่อยจนเกินไป และการล้าง ถู เช็ด หน้าแรงจนเกินไป
2. เกิดจากการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน
3. เกิดจากแสงแดด ความร้อน เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผดขึ้นได้
4. อาการแพ้ เช่น แพ้เหงือ แพ้น้ำ หรือการใช้ครีม โฟมล้างหน้า ยาสระผม ที่แรงจนเกินไป ไม่เหมาะกับผิวหน้าของตนเอง
5. พักผ่อนไม่เพียงพอ
6. อุปกรณ์ที่ใช้แต่งหน้าไม่สะอาด เช่น พัฟแป้ง เป็นต้น
วิธีการรักษาสิวผด เนืองจากสิวผด เป็นสิวที่สามารถเกิดขึ้นได้จากสาเหตุที่หลากหลายมากๆ ดังนั้นการดูแลรักษาสิวผด จึงจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจกับสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผดขึ้นได้ โดยมีวิธีการรักษามีดังนี้
1 . ไม่รบกวนผิวหน้าจนเกินไป เช่น ไม่ล้าง ขัด หรือพอกหน้า เกินความจำเป็น และไม่ควรล้างหน้าด้วยการถูใบหน้าแรงๆ จะทำให้ใบหน้าเกิดการเสียดสี ซึงเป็นการรบกวนผิวหน้าอย่างรุ่นแรง ทำให้สิวผดมีโอกาสเกิดขึ้นสูง ควรทำการล้างหน้าอย่างเบามือ และนุ่มนวลจะดีมาก
2 . ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะดีมากๆ เพราะว่าล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จะมีโอกาสที่จะเกิดสิวผดขึ้นได้
3 . พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด แต่ถ้าจำเป็นต้องเผชิญกับแสงแดด ให้ทำการทาครีมกันแดดทุกครั้ง เพื่อการปกป้องผิว โดยให้เลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และเลือกครีมกันแดดที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน นอกจากนี้เพื่อเป้นการปกป้องผิวที่ดีมากขึ้น ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 +++ ขึ้นไป
แสงแดด
4 . นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
5. ใช้ผลิตภัณฑ์ ล้างหน้า ยาสระผม ที่อ่อนโยนที่สุด และเหมาะกับสภาพผิวของเรา เพื่อไม่ให้เกิดอาการแพ้ จะได้ไม่เกิดสิวผด
6 . หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือต้องทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าบ่อยๆ ก็จะช่วยให้ใบหน้าห่างไกลจากสิวผด
First